5 nguyên tắc sắp xếp hàng hóa lên pallet chuẩn và an toàn nhất

 
Là công cụ hỗ trợ tuyệt vời trong việc lưu kho trưng bày hàng hóa Pallet là công cụ giúp kiệm chi phí và nâng cao hiệu suất công việc. Tuy nhiên cách sắp xếp hàng hóa lên Pallet như thế nào giúp tận dụng tối đa tải trọng của pallet, bảo vệ an toàn cho hàng hóa?

Bài viết dưới đây Thăng Long gửi đến quý khách hàng 5 nguyên tắc sắp xếp hàng hóa lên pallet đạt chuẩn nhất định bạn không nên bỏ qua.

Hiện nay các khu công nghiệp được lập lên rất nhiều, chính vì thế các kho hàng sử dụng kệ và pallet là một công cụ hỗ trợ không thể thiếu. Việc bạn chọn được một loại pallet phù hợp và sắp xếp đúng chuẩn sẽ giảm thiểu được rất nhiều rủi ro, cải thiện được sự an toàn tốt nhất cho cả sản phẩm và kho hàng. Và ngược lại khi bố trí không chuyên nghiệp thì quá trình vận chuyển các pallet sẽ bị nứt hoặc có thể sập xuống, vì thế việc xếp hàng theo đúng nguyên tắc là vô cùng quan trọng và nhiều lợi ích.

5 nguyên tắc sắp xếp hàng hóa lên pallet chuẩn và an toàn nhất

Sắp xếp hàng hóa lên pallet đúng chuẩn có những lợi ích gì?

+ Tối ưu hóa không gian: Xếp hàng hóa một cách khoa học trên pallet giúp tận dụng tối đa diện tích của pallet và không gian trong kho, giúp bạn có thể chứa được nhiều hàng hóa hơn trong một khoảng không gian nhất định và giảm chi phí lưu trữ.

+ Bảo vệ tối đa được hàng hóa: Khi được sắp xếp cẩn thận, chặt chẽ, hàng hóa ít bị xê dịch, va đập trong quá trình vận chuyển. Điều này làm giảm nguy cơ vỡ, nứt hoặc hư hỏng sản phẩm trong quá trình vận chuyển.

+ Dễ dàng bốc dỡ hàng hóa: Việc bốc xếp hàng hóa trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn khi pallet được xếp khoa học. 

+ An toàn khi vận chuyển: Xếp hàng hợp lý trên pallet giúp giảm nguy cơ tai nạn trong quá trình vận chuyển. Hàng hóa được cố định và giữ vững trên pallet, giảm khả năng rơi rớt hoặc tạo ra điểm cân bằng  trong quá trình di chuyển.

+ Theo dõi số lượng hàng hóa dễ dàng hơn: Khi hàng hóa được xếp gọn gàng và chắc chắn trên pallet, việc đếm số lượng hàng hóa trở nên dễ dàng và chính xác hơn. Điều này giúp cải thiện quản lý tồn kho và kiểm soát hàng tồn kho.

5 nguyên tắc sắp xếp hàng hóa lên pallet chuẩn và an toàn nhất

5 nguyên tắc sắp xếp hàng hóa lên Pallet đạt chuẩn

Những lợi ích của Pallet là vô cùng to lớn, vậy nguyên tắc sắp xếp hàng hóa như thế nào là chuẩn và đảm bảo an toàn trong quá trình lưu kho và vận chuyển hàng hóa.

Hàng hóa tải trọng nặng hơn được sắp xếp ở phía dưới

Nguyên tắc đầu tiên là xếp hàng nặng ở phía dưới, hàng nhẹ ở tầng trên dưới. Điều này sẽ giúp hạ thấp trọng tâm của cả khối hàng, từ đó chúng giúp tránh bị mất trọng tâm của kệ khi di chuyển. 

Cách sắp xếp này cũng giúp làm tăng sự chắc chắn của khối hàng. Bên cạnh đó, xếp hàng nặng phía dưới trành được thùng hàng nhẹ hơn bị đè bẹp.

Không để hàng hóa ra ngoài Pallet

Nguyên tắc tiếp theo không nên bỏ qua là không để hàng hóa nhô ra ngoài Pallet. Vì thực tế Nhiều trường hợp muốn chất được nhiều hàng nhất nên đã xếp phần hàng hóa bị thừa và vượt ra khỏi phạm của Pallet. Điều này rất không nên vì cách xếp này dễ khiến các cạnh của thùng hàng carton bị móp méo khiến hàng hóa bên trong bị hư hỏng.

Việc sắp xếp không đúng nguyên tắc gây khó khăn trong quá trình vận chuyển. Thậm chí, có thể vượt quá kích thước vận chuyển tối đa cho phép. Lúc này, hàng hoá sẽ bị trả lại, hoặc sẽ phải tháo ra xếp lại gây mất thời gian và công sức, phát sinh chi phí không đáng có.

Hàng hóa nên được xếp khít nhau từ trên xuống dưới theo khối vuông

Để tận dụng dụng tối đa diện tích và tải trọng của Pallet để tiết kiệm chi phí, thời gian thì đây là nguyên tắc chắc chắn bạn nên biết giúp gia tang sự chắc chắn cho các kiện hàng. Trong trường hợp các thùng hàng có kích thước tương đương nhau, thì bạn nên xếp hàng theo kiểu đặt gạch.  Ngoài ra giữa các lớp hàng trên giá kệ palelt cũng nên có sự thay đổi về hướng của thùng hàng để tạo sự liên kết từ kiểu xếp so le.

Tránh xếp hàng trên pallet theo hình kim tự tháp

Đây là kiểu xếp hàng mà toàn bộ khối hàng có xu hướng thu hẹp dần về phía trên. Kiểu xếp này thường gặp nhất là khi các thùng hàng có kích thước khác nhau, các thùng hàng nhỏ hơn sẽ được đặt trên cùng.

Nguyên tắc sắp xếp hàng hóa trên giá kệ pallet này khiến cho toàn bộ cấu trúc khối hàng trở nên rất lỏng lẻo, dễ đổ vỡ khi vận chuyển. Đồng thời, nó cũng gây khó khăn cho công đoạn ràng buộc và cố định hàng trên pallet.

5 nguyên tắc sắp xếp hàng hóa lên pallet chuẩn và an toàn nhất

Không được xếp hàng quá cao trên pallet

1.6m là chiều cao tối đa của pallet khi xếp hàng (tính từ mặt đất đến vị trí cao nhất của kiện hàng). Đây là chiều cao tốt nhất lý tưởng, giúp hạn chế việc đổ ngã, công nhân chất xếp thùng lên pallet được dễ dàng hơn. Đồng thời, nó cũng giúp người lái xe nâng không bị che khuất tầm nhìn khi vận chuyển pallet.

Trên đây là 5 nguyên tắc sắp xếp hàng hóa lên Pallet giúp tận dụng tối đa được không gian, đảm bảo an toàn và dễ dàng quản lý hàng hóa trong quá trình vận chuyển.

Một trong những công cụ không thể thiếu trong việc lưu kho là giá kệ Pallet, nếu quý khách hàng cần tư vấn và thiết kế giá kệ kho hàng tiết kiệm chi phí và nâng cao hiệu quả quản lý doanh nghiệp và kho xin vui long liên hệ với giá kệ Thăng Long bạn nhé.

Mọi thông tin tư vấn, giải đáp mua hàng vui lòng liên hệ:

CÔNG TY CP ĐẦU TƯ VÀ TRANG THIẾT BỊ THĂNG LONG

Hotline/zalo tư vấn bán hàng: 0919.467.868 - 0964.196.611

Website: https://sieuthigiake.com/

Khu vực Miền BắcSố 27-28 Liền Kề 22 KDT Mới Vân Canh HUD, Hoài Đức, Hà Nội

Khu vực Miền Trung: Ngách 143 Điện Biên Phủ, Thanh Khê, Đà Nẵng

Khu vực Miền Nam60/6C Bà Điểm 5, ấp Tây Lân, Xã Bà Điểm, Huyện Hóc Môn, TP. Hồ Chí Minh.

 

Các tin tức khác
icon Dự án lắp kệ siêu thị riềm vàng tại Bình Liêu Quảng Ninh
icon Báo giá kệ gỗ siêu thị cập nhật mới nhất tại Thăng Long
icon Tư vấn mua kệ công nghiệp chuẩn kích thước, tiết kiệm diện kho xưởng
icon Top 10 dự án kệ kho lớn nhất năm 2023 Thăng Long đã thực hiện
icon Nhận đặt giá kệ siêu thị sơn màu theo yêu cầu, giá rẻ chất lượng
icon Một vài mẹo sử dụng kệ gỗ siêu thị bền đẹp nhất
icon Mở cửa hàng tạp hóa tại quê cần chuẩn bị những gì
icon Sản xuất và cung cấp kệ sắt v lỗ Biên Hòa giá tốt, chất lượng cao
icon Nhà máy sản xuất kệ kho hàng chất lượng hàng đầu VN
icon Tổng hợp mẫu kệ tam cấp trưng bày hàng đẹp nhất 2024
Đối tác
  • Thiết kế website
  • Thiết kế website
  • Thiết kế website
  • Thiết kế website
  • Thiết kế website
  • Thiết kế website
  • Thiết kế website
  • Thiết kế website
  • Đối tác
  • Đối tác