Các bước tự làm kệ trồng rau bằng sắt v lỗ đơn giản tại nhà

Bạn đang muốn tự tay mình làm bộ giàn kệ trồng rau để cung cấp rau sạch cho bữa ăn của gia đình mỗi ngày nhưng băn khoăn chưa biết làm thế nào? Theo dõi các bước tự làm kệ trồng rau bằng sắt v lỗ đơn giản tại nhà ngay sau đây để có lời giải cho câu hỏi này nhé.

Vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm luôn là mối quan tâm hàng đầu của các hộ gia đình bởi tình trạng thực phẩm bẩn ngày càng tràn lan trên thị trường. Nhiều hộ gia đình có xu hướng tự tay làm bộ kệ trồng rau ngay tại nhà để có thể vừa cung cấp thực phẩm sạch cho bữa ăn vừa tạo không gian thiên nhiên xanh mát, bảo vệ sức khỏe của các thành viên trong gia đình nhất là trong các không gian nhà cửa nhỏ, hay các chung cư cao tầng. Với khả năng chịu tải trọng lớn, kết cấu chắc chắn, độ bền cao, làm kệ trồng rau bằng sắt v lỗ được xem là sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn, phù hợp với nhiều không gian khác nhau.

1. Ưu điểm nổi bật kệ sắt V lỗ trồng rau

Không phải ngẫu nhiên mà sắt v lỗ lại được ưa chuộng sử dụng để làm giàn kệ trồng rau. Bởi nếu trước kia, các hộ gia đình thường sử dụng thùng xốp, chậu nhựa để trồng cây tràn lan trên mặt đất tốn quá nhiều diện tích thì việc sử dụng giàn kệ trồng rau bằng sắt v lỗ đem lại những lợi ích tuyệt vời như:

Các bước tự làm kệ trồng rau bằng sắt v lỗ đơn giản tại nhà

Giàn kệ trồng rau sắt v lỗ được các hộ gia đình ngày càng ưa chuộng

  • Kệ có thiết kế nhiều tầng có thể giúp tiết kiệm được rất nhiều diện tích trồng mà vẫn đảm bảo đủ ánh sáng cần thiết cho sự quang hợp, phát triển của cây diễn ra tốt hơn.

  • Kệ được làm bằng sắt sơn tĩnh điện, các chi tiết tháo rời và lắp ghép với nhau bằng bulong, ốc vít, ke góc,… chỉ với vài thao tác đơn giản.

  • Dễ dàng tháo lắp, di chuyển vị trí đặt kệ hoặc điều chỉnh khoảng cách các tầng tùy theo mục đích sử dụng một cách dễ dàng. Đây là điểm khác biệt của giàn kệ trồng rau sắt v lỗ so với các bộ kệ sử dụng khung sắt hàn cố định.

  • Giàn kệ trồng rau bằng sắt v lỗ có thể kết hợp với các khay trồng rau ốp tường để tận dụng khoảng không gian ở gần tường để trồng rau, hoa được nhiều hơn.

  • Dễ dàng thêm tầng kệ để gia tăng số lượng chậu trồng rau sạch.

  • Độ bền cao, tuổi thọ lên đến 15 – 20 năm bởi chất liệu sắt sơn tĩnh điện có thể bảo vệ giàn kệ khỏi các tác nhân của thời tiết, chống gỉ, chống ăn mòn và chịu được mọi tác động từ bên ngoài.

2. Các bước tự làm kệ trồng rau bằng sắt v lỗ

Với các chi tiết riêng lẻ, liên kết với nhau đơn giản, chỉ với một vài bước dưới đây bạn đã có thể tự tay làm được một bộ giàn kệ trồng rau bằng sắt v lỗ cho gia đình thân yêu của mình:

 2.1. Chuẩn bị

Các nguyên vật liệu cần thiết như:

  • Chân trụ V lỗ

  • Mâm tầng

  • Ốc sắt bắt lỗ

  • Ke góc tam giác

  • Cờ lê, tua vít

  • Chậu cây

Các bước tự làm kệ trồng rau bằng sắt v lỗ đơn giản tại nhà

Nguyên vật liệu để chuẩn bị làm kệ rồng rau sắt v lỗ

 2.2. Tiến hành làm

Bước 1: Chuẩn bị đầy đủ nguyên vật liệu, thiết bị lắp ghép. Để làm được một giàn kệ phù hợp với diện tích, khoảng không lắp đặt bạn cần xác định được nhu cầu sử dụng của mình thế nào, kích thước kệ ra sao ( mấy tầng, cao dài rộng bao nhiêu), số chậu muốn trồng rau là mấy. Từ việc xác định nhu cầu này bạn sẽ lên được chính xác số nguyên vật liệu để sử dụng cho phù hợp.

Các bước tự làm kệ trồng rau bằng sắt v lỗ đơn giản tại nhà

Xác định nhu cầu để lên được kích thước thanh sắt, vạt liệu phù hợp

Thông thường chiều dài của giàn kệ trồng rau thường được đặt theo chiều rộng của chậu trồng. Việc này sẽ giúp bạn đặt được tối đa số lượng chậu trồng rau trên cùng một diện tích. Ngoài ra, trường hợp bạn muốn di chuyển kệ được dễ dàng, thuận tiện cho việc vệ sinh, lau dọn thì có thể lắp đặt thêm bánh xe.

Bước 2: Tiến hành đo đạc các vị trí lắp đặt mâm tầng, lắp ghép các thanh sắt v lỗ ở tầng dưới cùng và lắp mâm đáy vào cột trụ hình V. Sử dụng ke góc để lắp vào mặt trước và mặt sau của mâm tầng trên cùng và mâm đáy. Mâm đáy của giàn kệ trồng rau nên cách mặt sàn 30 – 40cm.

Các bước tự làm kệ trồng rau bằng sắt v lỗ đơn giản tại nhà

Lắp tầng dưới cùng của kệ trước để đảm bảo độ chắc chắn

Ở bước này bạn có thể tiến hành lắp ráp thêm bánh xe vào khung tầng dưới của giàn kệ. Tùy theo chiều dài của kệ mà bạn có thể lắp 4, 6 hoặc 8 bánh.

Bước 3: Tiếp tục lắp 1,2,3,4,…cột và mâm tầng vào khung kệ tùy theo nhu cầu sử dụng của bạn. Trường hợp bạn không sử dụng mâm tầng thì chỉ cần lắp các thanh v lỗ ngang ở đúng vị trí đã dấu ở bước 1 để kết nối các chân trụ với nhau.

Bước 4: Tiến hành lắp đặt nốt các chi tiết còn lại, siết chặt ốc, căn chỉnh kệ để đảm bảo độ chắc chắn, không bị cong vênh trong quá trình sử dụng. Nếu bạn muốn bảo vệ kệ khỏi các tác nhân của môi trường, thời tiết thì có thể sơn trần thêm một lớp lên các góc vuông, chỗ ghép nối của kệ. Sau khi hoàn thành các bước là bạn có thể đặt các chậu vào từng vị trí trên tầng kệ và tiến hành trồng rau ngay để cung cấp thực phẩm sạch, rau sạch cho gia đình mình rồi.

Các bước tự làm kệ trồng rau bằng sắt v lỗ đơn giản tại nhà

Làm kệ trồng rau bằng sắt v lỗ khá đơn giản, dễ dàng

Hy vọng với những chia sẻ trên sẽ giúp bạn cách làm kệ trồng rau bằng sắt v lỗ ngay tại nhà để chăm sóc sức khỏe cho các thành viên trong gia đình một cách tốt nhất. Nếu bạn muốn mua kệ sắt v lỗ để trồng rau nhanh chóng có thể liên hệ với giá kệ Thăng Long để được nhân viên tư vấn kích thước giá kệ, số tầng mâm phù hợp nhất cho nhu cầu sử dụng của bạn.

Chúng tôi cam kết mang đến các mẫu kệ trồng rau có chất lượng, giá bán hợp lý cùng chính sách bảo hành dài hạn giúp quý khách hàng yên tâm trong quá trình sử dụng. Sau khi nhận được yêu cầu của quý khách hàng, chúng tôi sẽ cử nhân viên xuống tận nơi để đo đạc diện tích, lên phương án sử dụng giá kệ tối ưu nhất.

Thông tin liên hệ mua hàng:

CÔNG TY CP ĐẦU TƯ VÀ TRANG THIẾT BỊ THĂNG LONG

Hotline/zalo tư vấn bán hàng: 0919.467.868 - 0964.196.611

Website: Sieuthigiake.com

Khu vực Miền Bắc: Số 1, Ngõ 58 Trần Bình - Mai Dịch - Cầu Giấy - Hà Nội

Khu vực Miền Trung: Ngách 143 Điện Biên Phủ, Thanh Khê, Đà Nẵng

Khu vực Miền Nam: Số 121 Đường Bà Điểm 4, ấp Tây Lân Hóc Môn HCM ( cách mặt đường Phan Văn Hớn 100m bên tay phải).

Các tin tức khác
icon Cách thiết kế kệ sàn Mezzanine phù hợp với không gian của bạn
icon 5 Mẹo tăng cường doanh thu với giá kệ siêu thị
icon Thiết kế shop thời trang với kệ treo quần áo 2 tầng
icon Làm sao để sử dụng kệ trung tải 300kg hiệu quả?
icon Top 5 công ty sản xuất kệ siêu thị được khách hàng tin dùng nhất
icon Dự án lắp đặt kệ tôn liền và kệ phụ kiện ở Thanh Xuân, Hà Nội
icon Địa chỉ cho thuê kệ trưng bày sản phẩm ở Hà Nội uy tín, chất lượng, giá rẻ
icon Khám phá quy trình sản xuất kệ siêu thị tại Thăng Long từ thiết kế đến thực tế
icon Tại sao phải sử dụng kệ siêu thị hai mặt? Những điều cần lưu ý khi mua
icon Đặt làm kệ trưng bày quảng cáo uy tín và chất lượng ở đâu?
Đối tác
  • Thiết kế website
  • Thiết kế website
  • Thiết kế website
  • Thiết kế website
  • Thiết kế website
  • Thiết kế website
  • Thiết kế website
  • Thiết kế website
  • Đối tác
  • Đối tác